Minecraft
เกมกีฬา

ผู้เล่น Minecraft เพิ่ม Herobrine ในเกม

Minecraft

ผู้เล่น Minecraft เพิ่ม Herobrine ผ่านชุดข้อมูล ทำให้เรื่องราวที่โด่งดังที่สุดเรื่องหนึ่งของเกมสามารถเล่นได้ Minecraft ในปัจจุบันค่อนข้างแตกต่างจากที่ผู้เล่นรุ่นเก๋ารู้จักเกมเมื่อหลายปีก่อน มีการเพิ่มและลบคุณสมบัติหลายอย่าง ทำให้ Minecraft เป็นหนึ่งในชื่ออันดับต้น ๆ เมื่อผู้เล่นนึกถึงเกม Sandbox

การเปิดตัว Ender Dragon เป็นหนึ่งในช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์ของเกม เช่นเดียวกับตอนที่ Minecraft มีบอสตัวสุดท้าย อีกช่วงเวลาสำคัญคือเมื่อ Minecraft เพิ่มแมวและหมาป่าที่เชื่อง ทำให้ผู้เล่นมีเพื่อนที่น่ารักปลอดภัยกว่า Creepers และ Zombies ฟีเจอร์อื่นที่ Minecraft ทำได้ตั้งแต่เปิดตัวคือการปรุงยา จะกลายเป็นที่นิยมสำหรับตัวดัดแปลงต่างๆ ที่มีให้

ผู้ใช้ Reddit Max4005 ได้เพิ่ม Herobrine ลงใน Minecraft ผ่านทางดาต้าแพ็ก ในที่สุดก็ทำให้ตัวละครที่มีชื่อเสียงนี้มีอยู่จริง Herobrine เป็นส่วนหนึ่งของเกม Creepypasta ของ Minecraft ที่โด่งดังจากการนำเรื่องราวมืดมนมาสู่เกมเบาสมอง ในการอัญเชิญ Herobrine โดยใช้ชุดข้อมูลของ Max4005

ผู้เล่นจำเป็นต้องสร้างโทเท็มด้วยทองคำและวางคบไฟหินสีแดง จากนั้นวางบล็อก Netherrack และ “สังเวย” บล็อกออบซิเดียน หลังจากนั้น Herobrine จะปรากฏตัวทุกๆ 20 นาทีในบริเวณใกล้เคียงของผู้เล่น แต่จะหายไปหากผู้เล่นมองดูเขานานเกินไป ในการลบ Herobrine ผู้เล่นจะต้อง “สังเวย” บล็อกเพชรบนโทเท็มของตัวละคร

สำหรับผู้เล่น Minecraft ที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี Max4005 ได้แสดงความคิดเห็นในแต่ละบรรทัดของรหัสของชุดข้อมูล ด้วยวิธีนี้ ผู้เล่นสามารถปรับพฤติกรรมของ Herobrine ได้ตามต้องการ

“หลักฐาน” แรกของการมีอยู่ของ Herobrine ใน Minecraft ปรากฏขึ้นในปี 2010 ผู้ใช้ Minecraft Forum ได้แบ่งปันเรื่องราวของผู้เล่นที่อ้างว่าได้เห็นตัวตนที่มีตาสีขาวหลังจากเล่นแผ่นเพลงที่น่าขนลุกของ Minecraft แผ่นหนึ่งที่เรียกว่า “13”

เรื่องราวของ “White Eyes” แพร่กระจายไปทั่วฟอรัมและกลายเป็นที่นิยมอย่างสูงในหมู่ผู้เล่น Minecraft มีหลายทฤษฎีออกมาว่า Herobrine มีจริงหรือไม่ โดยหนึ่งในนั้นอธิบายว่าตัวละครนี้เป็นพี่ชายที่ตายไปแล้วของ Notch ผู้สร้าง Minecraft ออกมาพูดในภายหลังและปฏิเสธว่าไม่มีพี่ชายที่ตายไปแล้ว แต่สิ่งนี้ไม่เคยหยุด Herobrine จากความนิยมอย่างกว้างขวาง